กสิกรไทยรุกดิจิตอลแบงกิ้งเต็มตัว หวังโกยลูกค้าออนไลน์เพิ่ม
ธนาคารกสิกรไทย ตั้งเป้าขยายเครือข่ายบริการปี 2558 โดยมุ่งเดินหน้าธุรกิจดิจิตอลแบงก์กิ้ง ด้วยคอนเซ็ป ดิจิตอล ไลฟ์สไตล์ แบงก์กิ้ง เน้นตอบโจทย์ทุกความต้องการคนทุกกลุ่ม ทุกวัย ในทุกช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ตั้งเป้าก้าวกระโดดเพิ่มลูกค้าดิจิตอลใหม่อีกถึง 4 ล้านราย

ในยุคที่มือถือหรือสมาร์ทโฟนกลายเป็นช่องทางหลักในการเข้าถึงคอนเทนต์ที่หลากหลายมากขึ้นในเวลาพร้อมๆ กัน ธนาคารกสิกรไทยโอกาสใช้ช่องทางดิจิตอล โดยพัฒนาฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนปัจจุบัน เช่น และธนาคารทางอินเทอร์เน็ต (K-Cyber Banking) ธนาคารออนไลน์ที่บริการทางด้านการเงินที่ครอบคลุมเทียบเท่ากับการให้บริการที่สาขา และมีปริมาณการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดังกล่าวรวมแล้วมากกว่า 600 ล้านรายการ ขณะเดียวกันธนาคารฯ ก็มี ATM/CDM มากเป็นอันดับหนึ่งถึง 12,000 ตู้ไว้คอยบริการทั่วประเทศ
จุดเด่นบริการ K Bank e-Banking
- มีฟีเจอร์ที่ใช้งานง่ายตรงกับความต้องการ
- ลูกค้าสามารถจัดการด้วยตนเอง
- ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ ทุกเวลา
- เป็นเครือข่ายการให้บริการทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ปี 2558 ที่กำลังจะมาถึง ธนาคารกสิกรไทยตั้งเป้าหมายพัฒนาสู่บริการแบบ “Full Digital Banking” และรักษาความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านดิจิตอลแบงกิ้ง ด้วยคอนเซ็ปท์ “ดิจิตอล ไลฟ์สไตล์ แบงกิ้ง” เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ทำให้ชีวิตแต่ละช่วงของลูกค้าดีขึ้น (Life Stage) ผ่านทุกช่องทางดิจิตอล ทั้งการออม การลงทุน รวมถึงการทำธุรกรรมการเงิน นำเสนอบริการดิจิตอลแบงกิ้งเพื่อตอบสนองความต้องการหลักของลูกค้าใน 3 ด้าน ได้แก่
- การทำให้ชีวิตไม่สะดุด (Life Simplicity) ช่องทางบริการที่ใช้งานง่าย เข้าถึงได้สะดวกและมีระบบปลอดภัยที่รัดกุมสูงสุด
- การทำให้ชีวิตได้ดั่งใจ (Life Enhancement) เน้นบริการให้คำปรึกษาด้านการเงิน รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์การออมและการลงทุน
- การทำให้ชีวิตสมบูรณ์ (Life Completion) ตอบโจทย์การบริหารจัดการการเงินและการลงทุน เพื่อทำให้ผลตอบแทนงอกเงย
สำหรับเป้าหมายการดำเนินงานในปี 2558 ธนาคารฯ คาดการณ์ไว้คือ
- เพิ่มจำนวนลูกค้าและอัตราการใช้บริการผ่านช่องทางการให้บริการอื่นๆ นอกเหนือจากบริการสาขา
- พัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการให้บริการผ่านระบบออนไลน์ โดยจะเน้นการพัฒนาระบบให้เหมาะกับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถทำธุรกรรมด้วยตนเอง
- พัฒนาระบบให้รองรับกับทุกแพลทฟอร์มของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยกับการนำรหัสโอทีพี (OTP) ในทุกประเภทรายการ พัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ
- ยกระดับพร้อมสร้างประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
นับเป็นความท้าทายให้แก่ธนาคารกสิกรไทยในการพัฒนาธุรกรรมด้านดิจิตอล แบงกิ้ง ที่ต้องครองความเป็นเบอร์หนึ่งต่อไปให้ได้
ขอบคุณข้อมูลจาก Kbank