รับเงินคืนค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
ขั้นตอนที่ 1
เตรียมข้อมูลต่อไปนี้ให้พร้อม
- ชื่อ-นามสกุล ของผู้ใช้ไฟฟ้า
- หมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า ซึ่งสามารถดูได้จากบิลค่าไฟ
- หมายเลขบัตรประชาชน
- เลขที่บัญชีธนาคาร หรือเลขที่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขึ้นอยู่กับช่องทางที่ต้องการรับเงินคืน
ขั้นตอนที่ 2
- เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์https://dmsxupload.pea.co.th/cdp/ ซึ่งจะเปิดให้ใช้งาน ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 63 เป็นต้นไป
ขั้นตอนที่ 3
- ใส่ข้อมูลที่เตรียมไว้ให้ครบตามช่องที่กำหนด หากมียศนำหน้าให้พิมพ์ติดกัน เช่น “ร้อยตรีสมชาย” จากนั้นกดปุ่ม “ตรวจสอบข้อมูล”
ขั้นตอนที่ 4
- ระบบจะนำไปสู่หน้าข้อมูลสำหรับขอคืนค่าประกันการใช้ไฟฟ้า จากนั้นกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- ในช่องเบอร์โทร.ติดต่อ ให้ใส่เบอร์โทรศัพท์สำหรับการแจ้งผลยืนยันการลงทะเบียน
- ในส่วนของ “ช่องทางการรับเงิน” ให้เลือกช่องทางที่ต้องการ เช่น บัญชีพร้อมเพย์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านบัญชีธนาคาร หรือติดต่อรับที่สำนักงานฯ
- เมื่อกรอกครบแล้ว ให้กด “ดำเนินการต่อ”
ขั้นตอนที่ 5
- กรอกข้อมูลบัญชีธนาคาร พร้อมเพย์ หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับการรับเงินให้ถูกต้อง
- จากนั้นกด “ยืนยัน”
ขั้นตอนที่ 6
- รอรับ SMS ยืนยันผลการลงทะเบียนและแจ้งผลการคืนเงิน
ขั้นตอนลงทะเบียนการคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า เฉพาะผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทที่ 1 บ้านอยู่อาศัยและประเภทที่ 2 กิจการขนาดเล็ก
ขั้นตอนลงทะเบียนการคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า เฉพาะผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทที่ 1 บ้านอยู่อาศัยและประเภทที่ 2 กิจการขนาดเล็ก
#2
Posted by การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA on Wednesday, 18 March 2020
4 ช่องทาง ตรวจสอบสิทธิ์การคืนเงินประ กันการใช้ไฟฟ้า
เอกสารในการลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์การขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า เฉพาะผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก
เมื่อทราบขั้นตอนง่าย ๆ อย่างนี้แล้ว วันที่ 25 มี.ค. นี้ บ้านไหนที่เตรียมเอกสารข้อมูลพร้อมแล้ว ก็สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ขอรับเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้าได้เลย
ขอบคุณข้อมูลจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA