เหล่าผู้บริหารจากบริษัทต่างๆมากมายนั้น ทุกคนล้วนรู้ดีว่าการที่เรานั้นอำนวยความสะดวกต่างๆให้เหล่าลูกค้าเกิดความพึงพอใจนั้น ได้ใจลูกค้า นั้นสำคัญมากขนาดไหน เมื่อใดก็ตามที่เหล่าลูกค้าผู้น่ารักของเราเกิดความพึงพอใจกับสิ่งต่างๆที่ได้รับจากบริษัทนั้นแล้ว พวกเขาเหล่านั้นจะไม่ลังเลที่จะใช้บริการจากเราอีก ทุกครั้งที่เหล่าลูกค้านั้นมาใช้บริการจากเรานั้นพวกเขาก็พร้อมที่จะชวนเพื่อนของตัวเองมาด้วยทุกครั้ง ยิ่งทำให้เกิดการเรียกลูกค้าไปในตัว สิ่งต่างๆที่เราอำนวยความสะดวกให้ลูกค้านั้นเราควรอำนวยความสะดวกในสิ่งต่างๆและสิ่งที่สำคัญนั้นเราไม่ควรมองข้ามสิ่งเล็กๆบางสิ่งไป ค่าใช้จ่ายเล็กน้อยที่ดูเป็นเรื่องเล็กและไม่กระทบกับเงินในกระเป๋าของเหล่าลูกค้านั้นหรือบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้ ได้ใจลูกค้า ลูกค้าอุ่นใจนั้น เราควรทำให้ฟรี ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านั้นมีดังนี้
1. การให้คำปรึกษา
บางครั้งการให้คำปรึกษานั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นคำปรึกษาที่มาจากการเดินทางมาปรึกษาโดยตรงกับบริษัทนั้น แต่ในบางครั้งการขอคำปรึกษาต่างๆผ่านทางโทรศัพท์ก็เช่นกันที่ควรจะให้ค่าบริการที่ฟรีไม่คิดเงิน ถึงแม้ว่าเงินค่าบริการทางโทรศัพท์นั้นจะเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่เราก็ควรที่จะทำให้บริการนี้ฟรีเมื่อใดก็ตามที่ปรึกษาฟรีไม่ว่าจะเดินทางมาหาโดยตรงหรือทางโทรศัพท์ฟรีแล้วนั้น เหล่าลูกค้าผู้น่ารักของเราก็จะถามข้อมูลต่างๆหรือโทรมาปรึกษากับเราที่มากขึ้นโดยที่ไม่กลัวกับค่าบริการต่างๆและที่สำคัญนั้นสำหรับลูกค้าบางคนที่ต้องการคำปรึกษาที่นานนั้นและไม่สะดวกในการมาที่บริษัท อาจจะต้องคุยผ่านโทรศัพท์ที่นานๆ ถ้าเราไม่ออกค่าใช้จ่ายค่าบริการโทรศัพท์ให้แล้วนั้น ลูกค้าอาจจะรู้สึกไม่อยากปรึกษาปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจากบริษัทกับเราอีก
2. ค่าใช้จ่ายการเดินทางและค่าใช้จ่ายอื่นๆที่มาจากรางวัลต่างๆ
ในบางครั้ง โปรโมชั่นต่างๆที่บริษัทได้จัดขึ้นนั้น ก็อาจจะมีรางวัลใหญ่ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่สามารถดึงดูดเหล่าลูกค้าของเรานั้นให้อยากเที่ยวได้ เหล่าลูกค้านั้นอาจจะซื้อสิ่งของต่างๆมากมายจากบริษัทเราเพื่อหวังรางวัลใหญ่ซึ่งก็คือการไปเที่ยวหรืออาจจะหวังรางวัลเล็กๆก็ว่าได้ เมื่อใดก็ตามเมื่อเหล่าลูกค้านั้นได้รางวัลใหญ่อาจจะเป็นการเที่ยวต่างประเทศฟรีนั้น ลูกค้าคนนั้นอาจจะดีใจจนบอกไม่ถูก และการที่เราเรียกสิ่งนี้ว่ารางวัลนั้นเราควรที่จะออกค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกี่ยวกับการเดินทางนั้น เราคงไม่อยากให้ลูกค้าของเราที่ได้รางวัลใหญ่นั้นเดินทางไปต่างประเทศด้วยตัวเองแน่นอน นึกจากการที่เรานั้นจะออกเงินต่างตั๋วเครื่องบินสำหรับการเดินทางแล้วนั้น เราต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่าจริงๆของรางวัลนั้น ดังนั้นเราก็ควรที่จะออกเงินค่าใช้จ่ายอื่นๆให้อีกด้วยเช่นกัน
3. กล่องรับความคิดเห็น
กระดาษความคิดเห็นนั้นคือสิ่งที่จะทำให้บริษัทนั้นรู้ถึงความคิดเห็นต่างๆของลูกค้า ซึ่งมีคนต่างๆจำนวนไม่น้อยนั้นที่มีความคิดต่างๆเกี่ยวกับบริษัท มีทั้งความคิดเห็นที่เชิงติเตียนสิ่งต่างๆ ความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อบกพร่องที่บริษัทควรปรับปรุง ความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่ลูกค้านั้นอยากให้มีเพิ่มหรืออาจจะเป็นความคิดเห็นเกี่ยวกับเชิงตำหนิพนักงานก็ได้เช่นกัน ทุกความคิดเห็นนี้นั้น เหล่าผู้บริหารคงไม่มองข้ามหรือนิ่งนอนใจแน่นอน เหล่าผู้บริหารนั้นก็เลือกที่จะดูแลลูกค้าต่างๆให้เกิดความพึงพอใจและพร้อมที่จะปรับปรุงสิ่งต่างๆที่ลูกค้าได้แสดงความคิดเห็นมา ความคิดเห็นต่างๆนั้นไม่จำเป็นต้องมาจากกระดาษความคิดเห็นเสมอไป ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีนั้นกว้างไกล การเขียนความคิดเห็นลงไปบนกระดาษนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่ดูไม่ค่อยทันยุคทันสมัยเท่าไหร่ การส่งความคิดเห็นผ่านทางระบบออนไลน์นั้นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถอำนวยความสะดวกสบาย แต่สิ่งที่สำคัญที่เราควรคิดไว้เสมอนั้นคืออย่าให้ลูกค้านั้นกลัวการที่จะแสดงความคิดเห็นและเราต้องทำให้ลูกค้ามั่นใจว่า ความคิดเห็นที่พวกเขาส่งมานั้น เราจะไม่สามารถรู้ได้ว่ามาจากลูกค้าคนใด
4. ค่าพัสดุและค่าใช้จ่ายอื่นๆทางไปรษณีย์
ค่าพัสดุต่างๆนั้นและค่าใช้จ่ายทางไปรษณีย์นั้นอาจจะเป็นสิ่งที่ค่อนข้างสำคัญเลยก็ว่าได้ในการบริการลูกค้า ไม่เพียงสำคัญเฉพาะบริษัทเท่านั้น แต่การค้าขายอื่นๆหรือการแลกเปลี่ยนสิ่งของต่างๆก็สำคัญเช่นเดียวกัน ร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็กๆไม่ใหญ่มากนั้น การจัดส่งสินค้าต่างๆหรือจัดส่งพัสดุต่างๆทางไปรษณีย์ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่พวกเขาเหล่านั้นได้ทำบ่อยๆ และสำหรับบริษัทที่มีบริการการซื้อของผ่านระบบออนไลน์และส่งพัสดุต่างๆผ่านทางไปรษณีย์แล้วนั้น การที่เราไม่เก็บค่าการห่อพัสดุและค่าจัดส่งทางไปรษณีย์ก็นับได้ว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เหล่าลูกค้านั้นจะรู้สึกว่าได้สินค้าที่มีราคาถูกมาใช้ และที่สำคัญนั้นการที่เราไม่เก็บค่าห่อพัสดุและค่าส่งไปรษณีย์นั้น นั่นอาจหมายถึงการที่เราได้ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่มีผลกับคู่แข่งทางการตลาดของเรา ถ้ามีสินค้าชนิดเดียวกันทั้งสองบริษัทหรือสองร้านค้านั้น สิ่งที่แน่นอนที่สุดสำหรับลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าสิ่งนั้นจากบริษัทใดบริษัทหนึ่งนั่นก็คือการดูเรื่องของราคา ถ้าบริษัทเรานั้นไม่มีการเก็บค่าบริการห่อพัสดุและค่าส่งไปรษณีย์แล้ว นั่นอาจหมายถึงการที่เราเหนือกว่าคู่แข่งส่วนหนึ่ง แต่ถึงอย่างไรก็ตามการไม่เก็บเงินในส่วนี้นั้นก็คงไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดที่ทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าของบริษัทเรา