การคุกคามจากพนักงานขายประกันทางโทรศัพท์ ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนมากมาย เพราะพวกเค้าจะไปสรรหาเบอร์โทรศัพท์ของเป้าหมายจากข้อมูลบัตรเครดิตที่ถืออยู่ เลยเมื่อได้เบอร์มาพวกเค้าจะกระหน่ำโทรเข้าไป เพื่อยื่นข้อเสนอดีๆ ซึ่งผู้เขียนไม่ต่อว่าการทำงานของพนักงานขายประกันทางโทรศัพท์ เพราะถือเป็นการทำหน้าที่ของการขาย ที่จะต้องทำเป้าให้ถึงยอดตามที่สถาบันการเงินหรือบริษัทประกันได้กำหนดไว้ หากพลาดเป้า ยอดไม่ถึงก็อาจจะถูกพิจารณา ซึ่งผู้เขียนก็มีความเข้าใจและสงสาร
แต่สิ่งที่ผู้เขียนและคนอื่นๆรู้สึกรำคาญใจและถือเป็นการคุกคาม คือ การโทรติดต่อในช่วงเวลาที่เป็นชั่วโมงในการทำงาน หรือในขณะที่กำลังประชุม แม้จะปฎิเสธว่าไม่ว่างสนทนาด้วย ก็จะตื้อ ขอติดต่อมาในเวลาเลิกงาน แต่เมื่อเลิกงานก็เหน็ดเหนื่อย และอยากจะกลับบ้านพักผ่อน พนักงานเหล่านี้ก็จะติดต่อมาอีก เมื่อให้โอกาสพนักงานได้นำเสนอ พวกเค้าก็จะท่องสคริปยืดยาว และจบลงด้วยประโยคที่ว่า “เพียงคุณตอบตกลงตอนนี้ คุณจะได้รับการคุ้มครองทันที” การพูดในลักษณะนี้ถือเป็นการบีบบังคับ เพราะการที่ผู้ถือบัตรเครดิตหรือบุคคลทั่วไปจะซื้อประกัน จะต้องมีการเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ก่อน และตรวจสอบความคุ้มค่าก่อน ไม่สามารถที่จะตัดสินใจได้ภายในระยะเวลาเพียง 10 นาที พอปฎิเสธ โดยขอพิจารณาก่อน พวกเธอก็จะตื้อและหว่านล้อมอีกครั้ง จนสร้างความรำคาญใจ
ดังนั้น วิธีกำจัดพนักงานขายประกันจอมตื้อ คือ ถ้าคุณมั่นใจว่าไม่สนใจ ไม่ซื้อแน่ๆ ให้ตอบไปแบบสุภาพว่าไม่สนใจ หากยังตื้ออยู่ ให้บอกว่าจะวางสายแล้ว ถ้ายังตื้ออยู่ให้ตัดสายทิ้งทันที เท่านี้คุณก็จะหลุดพ้นจากการคุกคามนี้ไปได้ หรืออีกวิธีการคือใช้ App เพื่อป้องกันสายที่เราไม่ต้องการรับ หรือให้ติดต่อหมายเลขของเราได้ เท่านี้ก็หมดปัญหา แต่ในกรณีที่คุณมีความสนใจอยากจะทำ ให้สักถามเยอะๆ เพราะเป็นสิทธิที่คุณจะต้องรับรู้ และเงื่อนไขประกันไม่ใช่ราคาเพียงร้อยสองร้อยบาท แต่คุณต้องชำระในจำนวนที่สูงและระยะเวลาที่ยาวนาน หรือถ้าคุณมีเวลาก็ฟังพวกเค้าสักหน่อย อย่างน้อยก็เป็นความรู้และให้โอกาสพวกเค้าได้ทำงานของพวกเค้าด้วย