หลายๆคนคงเคยผ่านตาเรื่องการ ไปธนาคาร รอคิวนาน กันมาบ้าง หรือ บางคนเจอกับตัวเอง ซึ่งมีทั้งการนำมาเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยล หรือ การเล่าสู่กันฟังกับเพื่อนๆ ซึ่งเราคงทำอะไรไม่ได้กับการบริการที่ล่าช้าของพนักงานในสาขาของธนาคาร หรือ บางคนเจอการแซงคิวจากลูกค้าที่มีความสนิทสนมกับพนักงานในธนาคาร หรือ การแบ่งแยกระหว่างลูกค้าธรรมดา และ ลูกค้าวีไอพี ซึ่งบอกกันเลยว่ามีกันทุกธนาคารทุกสาขา
ดังนั้นหากไม่อยากไปนั่งแกร่วอยู่ในธนาคารเป็นเวลานานๆ นั้นก็ต้องดูก่อนว่าธุรกรรมการเงินที่เราต้องการนั้นสามารถทำผ่านออนไลน์ หรือ ตู้บริการต่างๆได้ไหม เช่น ฝากถอนเงินสด ฝากเช็ค หากทำได้จะสามารถช่วยให้เราประหยัดเวลาได้มากเลยทีเดียว แต่หากไม่ได้เราต้องติดต่อที่เคาน์เตอร์ของธนาคารเท่านั้น อย่างแรกคือควรเลือกช่วงเวลาเช่น ไปรอก่อนแบงค์เปิดบริการสัก 5 นาทีเพื่อที่จะได้ใช้บริการในคิวแรกๆ แต่หากไม่สะดวกในช่วงเช้า หลายคนเลือกไปตอนเบรกจากงานคือเวลาเที่ยงๆ แน่นอว่าคนเยอะ ก็ต้องเลือกเข้าสาขาที่มีพนักงานบริการหลายเคาน์เตอร์ เพื่อให้เราไม่ต้องรอคิวนาน หรือ เลือกสาขาที่ไม่มีคนรอคิวเยอะเพราะเราจะได้รับบริการได้อย่างรวดเร็ว หรือ ไปช่วงเย็นๆสำหรับสาขาในห้างสรรพสินค้า ซึ่งเรามีเวลาพอที่จะรอคิวได้แต่ก็ควรเลือกสาขาที่คนใช้บริการน้อย คิวไม่แน่น
เข้าใจว่าการไปธนาคารมันคือธุระที่หลายคนปฏิเสธไม่ได้แต่เราเลือกที่จะใช้บริการจากสาขาต่างๆที่มีให้บริการได้ หากคิดว่าสาขาไหนคนเยอะ ช่วงไหนคนเยอะ เราก็หลีกเลี่ยงในเวลาดังกล่าวซะเพื่อความสบายใจและไม่ต้องรอเวลานาน ฟังดูอาจเป็นเราที่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้บริการจากธนาคาร แต่มันก็เป็นเรื่องจริง เพราะในเมื่อเรารู้ว่าธนาคารคนเยอะ และ บางแห่งมีแยกการบริการลัดคิวให้ลูกค้า VIP เราก็หลีกเลี่ยงเพื่อที่จะไม่ต้องมาเจอเรื่องที่คิดว่ามันไม่เหมาะสม การทำธุรกรรมการเงินนี้ก็สะดวกเพราะมีหลากหลายช่องทาง ทำผ่านอินเตอร์เน็ต ทำผ่านสมาร์ทโฟน หรือ ตู้บริการที่สามารถ ฝาก ถอน โอน ชำระบิลต่างๆ หรือ บางอย่างเรายังสามารถใช้บริการจากเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้เช่น การชำระบิลบัตรเครดิตต่างๆ ก็สะดวกสบายไม่ต้องไปเสียเวลารอที่ธนาคาร
ทางเลือกมีมากมาย หากเราสามารถย่นระยะเวลาการรอคอยในเวลาเร่งด่วนได้เราจะมีเวลาเพิ่มขึ้นอีกเยอะ แม้ว่าหลายคนมองว่ามีความเสี่ยงกับการใช้บริการ ผ่านอินเตอร์เน็ต ผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งปัจจุบันก็มีระบบความปลอดภัยมที่ไว้ใจได้พอสมควร ซึ่งหากศึกษาหาข้อมูลดีๆจะรู้ว่ามันจะช่วยให้เราสะดวกสบายขึ้นเยอะ ไม่ต้องวิ่งวุ่น หาสาขาธนาคาร หรือ ไปนั่งแกร่วรอคิว แต่สำหรับคนที่ต้องไปเป็นประจำ เพราะบางคนต้องทำธุรกรรมผ่านเคาน์เตอร์เท่านั้น ก็ลองเอาคำแนะนำข้างต้นไปลองปรับใช้ดู เลือกเวลา เลือกสาขา หรือ ไปแต่ละครั้งจัดการธุรกรรมให้เสร็จครบทั้งหมด หรือ หากเป็นบริษัทที่ต้องนำเช็คไปเข้าบ่อยๆ ก็ลองปรับเปลี่ยนวิธี กำหนดวันเข้าเช็ค วันไปธนาคารเพื่อที่พนักงานจะได้ไม่ต้องไปรอให้เสียเวลา และมีเวลาวิ่งงานอย่างอื่นๆให้เรา ซึ่งหลายๆบริษัททำแบบนี้อยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่เพิ่งเปิดกิจการลองนำไปปรับใช้กันดูรับรองว่าสะดวก และ หมดปัญหาเรื่องรอนาน และ ไม่หงุดหงิดเวลาที่เห็นพนักงานบริการลูกค้า VIP หรือ ลูกค้าที่ไม่ต้องรอคิว
เรื่องง่ายๆที่หลายคำทำได้ ลองทำกันดูลองปรับใช้ให้เข้ากับความสะดวกของตัวเราเอง และ การปรับสมุดธนาคารปัจจุบันมีตู้บริการเราก็สะดวกมากขึ้น สเตทเม้นท์ต่างๆหากเป็นส่วนบุคคลแน่นอนว่าปรินท์จากธนาคารออนไลน์ได้เลย สะดวกกว่ากันเยอะไม่ต้องเสียเวลาไปขอที่ธนาคาร หรือ ปรับสมุดที่ธนาคารด้วย
ไม่ต้องรอคิวที่ธนาคาร สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ สะดวก ปลอดภัย สมัครโดยตรงกับธนาคาร >> คลิก!