มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการ หรือผู้ได้รับผลกระทบของการแพร่ระบาดจากไวรัส COVID-19
เปิดขั้นตอนลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” ง่าย ๆ ที่นี่
“เราไม่ทิ้งกัน” เป็นอีกหนึ่งโครงการในมาตรการดูแลและเยียวยาประชาชนที่ภาครัฐได้ออกมาช่วยเหลือในช่วงวิกฤตโควิด-19 ซึ่งโครงการนี้จะเป็นการมอบเงินชดเชยรายได้จำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน และจะเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มี.ค. 63 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนรายละเอียดเงื่อนไข ขั้นตอนต่าง ๆ เป็นอย่างไร เรารวบรวมมาไว้ที่นี่แล้วค่ะ
- ใครบ้างที่จะได้รับเงิน 5,000 บาทนี้
สำหรับคุณสมบัติผู้ที่เข้าเกณฑ์ได้รับเงินเยียวจากโครงการ มีดังนี้
- สัญชาติไทย และอายุ 18 ปีขึ้นไป
- แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ
- ผู้ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33
- ผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19
- หลักฐาน ที่ต้องใช้มีอะไรบ้าง
ผู้ที่ต้องการลงทะเบียน จะต้องเตรียมหลักฐานเหล่านี้ให้พร้อมเพื่อลงทะเบียน
- บัตรประจำตัวประชาชน
- ข้อมูลส่วนบุคคล
- ข้อมูลการประกอบอาชีพ
- ข้อมูลนายจ้าง (กรณีมีนายจ้าง)
- บัญชีเงินฝากที่ต้องเตรียม
- บัญชีเงินฝากที่เป็น ชื่อ-นามสกุล ตรงกันกับผู้ลงทะเบียน
- วิธีการกรอกข้อมูล ต้องทำอย่างไร
ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนเข้าไปที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com และกรอกข้อมูลตามเป็นความจริง โดยเบื้องต้นข้อมูลที่ภาครัฐต้องการทราบ มีดังนี้
- ข้อมูลส่วนตัว ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อ
- ช่องทางการรับเงิน หากเป็นพร้อมเพย์ ต้องเป็นพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน
- ข้อมูลอาชีพ ชื่อบริษัท หรือสถานประกอบการ พร้อมที่อยู่ (กรณีมีนายจ้าง)
- สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ ไม่มีนายจ้าง ต้องเตรียมคำอธิบายเพื่อยืนยันว่า ตนเองได้รับผลกระทบ หรือขาดรายได้จากวิกฤติโควิด-19 จริง อย่างไร
- ระบบจะแจ้งผลการลงทะเบียนและสิทธิ์ทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้ หรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียนในกรณีที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ
- จำนวนผู้ได้รับสิทธิ์
โครงการนี้ไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ต่อวัน และเปิดให้ลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะฉะนั้น ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนจึงไม่ต้องรีบร้อน ขอให้เตรียมเอกสารให้ครบ ตรวจสอบความถูกต้องให้ดีก่อนลงทะเบียน จะได้ไม่เสียเวลา ลงทะเบียนใหม่
- วิธีรับเงิน
- โอนเข้าบัญชีธนาคารที่ลงทะเบียนไว้
- บัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชนกับธนาคารใดก็ได้
โดยระบบจะดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาอย่างเร็วที่สุดภายใน 7 วันทำการ
รู้ขั้นตอนง่าย ๆ แบบนี้แล้ว เตรียมหลักฐานต่าง ๆ ไว้ให้พร้อม ตรวจสอบความถูกต้องให้ดี แล้ววันเสาร์ที่ 28 มี.ค. 63 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ก็สามารถลงทะเบียนกันได้เลย
เตรียมตัวลงทะเบียนยังไง ?
มาตรการเยียวยา 5,000 บาท ช่วยใครบ้าง ?
เกษตรกรและผู้ถือบัตรสวัสดิการได้ไหม ?
ถาม – ตอบ จากโฆษกคลัง คลิก
สอบถามข้อมูลมาตรการ ฯ โทร.02 2739020 ต่อ 3558
สอบถามวิธีการลงทะเบียน สถานะการโอนเงิน โทร. 02 111 1144
วิธีลงทะเบียนใช้สิทธิรับเงิน “กรณีว่างงาน” ลูกจ้าง – พนักงาน แบบออนไลน์