ดาราสาวสวย ผิวเข้ม เจ้าสาวป้ายแดงที่เพิ่งเข้าพิธีวิวาห์ไปเมื่อไม่นานนี้ ซึ่ง หากใครเป็นแฟนคลับของ นุ่น ศิรพันธ์ คงทราบกันดีว่าสาวรายนี้เข้ามาแนว อีโค่ รักธรรมชาติ และ สุขภาพ ดังนั้นเมื่อสาวนุ่นเลือกทำธุรกิจเสริมสักอย่างก็ต้องมาแนวนี้และกำลังเป็นเทรนด์ที่คนรักสุขภาพ รักธรรมชาตินิยมด้วย
นั่นคือ เฟรชบ็อกซ์สลัดคาเฟ่ ร้านอาหารแนวสุขภาพ ร้านอยู่ริมถนนเลียบคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา (ติดกับหมู่บ้านมัณฑนา) รับรองว่าหาไม่ยากเพราะจุดเด่นของร้านคือ การใช้ตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ 4 ตู้มาตกแต่งเป็นร้านอาหารเล็กๆ ที่ต้องบอกว่าอร่อยมากๆ และที่สำคัญคือ ราคาไม่แพง
จากความชอบและใส่ใจเรื่องของสุขภาพ เราจะเห็นได้จาก ความสวยของเจ้าของร้านการันตีได้ว่าดูแลสุขภาพได้ดีแค่ไหนและการมีสุขภาพก็ต้องเริ่มจากการเลือกทานอาหารที่ดีเพื่อสุขภาพ และด้วยความใส่ใจนี้เองทำให้ นุ่น ศิรพันธ์ นำมาเป็นไอเดียในการทำธุรกิจ นอกจากเมนูสลัด ที่เป็นจุดเด่นของร้าน ที่มีน้ำสลัดมากกว่า 6 ชนิดให้เลือกก็ยังมีเมนูอื่นๆที่รังสรรค์ด้วยวัตถุดิบที่เน้นสด สะอาดและ ธรรมชาติ มาปรุงแต่งทำให้ลูกค้าที่ได้ไปลิ้มลองต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สุโค่ย มากๆ บรรยากาศสบายๆ อาหารอร่อยๆ ที่สำคัญคือ การบริการที่เป็นมิตรจากพนักงาน และ เจ้าของร้านทำให้มีลูกค้าประจำเยอะพอสมควร นอกจากร้านอาหาร เฟรชบ็อกซ์สลัดคาเฟ่ สาวนุ่นยังมีธุรกิจอีกหลายอย่างที่น่าสนใจคือ สินค้าแนวรักษ์โลก หรือ ร้าน Eco Shop ที่ทำร่วมกับหนุ่ม ท๊อป พิพัฒน์ หรือ สามีนั่นเอง ซึ่งหลายๆคนอาจจะเคยผ่านตากันมาบ้าง ซึ่งเปิดตัวร้านแรกที่ ที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ บริเวณชั้น 1 ซึ่งเปิดได้ประมาณ 1 ปีแล้ว และมีการขายสินค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ตด้วย โดยผ่านหน้าเวปไซค์ของ Eco Shop
ซึ่งสินค้าจะเป็นแนวใช้วัตถุดิบที่ไม่เป็นพิษกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีสินค้าหลากหลาย ซึ่งคนรุ่นใหม่ก็ให้ความสนใจกันมากเลยทีเดียว และยังส่งเสริมกระแสอนุรักษ์ ลดการใช้พลังงาน และยังส่งเสริมการใช้สินค้าไทยด้วย
เพราะสิ่งของในร้านของสาวนุ่นและสามีนั้น จะเน้นที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติของไทย แต่ดีไซน์ให้ทันสมัยและไม่ตกเทรนด์ ซึ่งทั้งสองคนเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ทั้งคู่ก็ไม่ได้อนุรักษ์จนสุดโต่งอะไรมากมาย ก็ยังใช้ชีวิตเหมือนๆคนอื่นๆ เพียงแต่เลือกที่จะเข้าหาสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น ดูแลมันให้มากขึ้น ในส่วนที่ตัวเองจะทำได้ อีกทั้งทั้งคู่เรียนด้านการออกแบบมา ทำให้มีฝีมือและมีไอเดียที่สามารถนำมาสร้างเป็นธุรกิจได้ เลยทำให้มันมาเปิดอย่างจริงจัง และยังมีการออกไปบรรยายตามสถานศึกษาต่างๆเกี่ยวกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยความคิดง่ายๆทำให้หลายๆคนหันมาสนใจรักษ์โลก หันมาอุดหนุนสินค้า Eco Shop และยังเป็นลูกค้าที่ เฟรชบ็อกซ์สลัดคาเฟ่ ของสาวนุ่นด้วยเรียกว่าประสบความสำเร็จกันทั้งสองธุรกิจเลยทีเดียว
แม้ว่าทั้งคู่จะประสบความสำเร็จ จาการมีธุรกิจแต่ทั้งคู่บอกว่ามันเพิ่งเริ่มต้น เท่าต้น เพราะทั้งสองคนยังมีไอเดียอีกมากมายที่อยากทำ แม้ว่าตอนนี้ทั้งงานแสดงของสาวนุ่นจะเข้าขั้นระดับตัวแม่ของวงการ มีงานต่างๆมากมาย ส่วนหนุ่มท๊อปเอง ก็มีดูและธุรกิจและไปบรรยายตามที่ต่างๆ แต่ทั้งคู่บอกว่ายังมีไฟที่จะทำในสิ่งที่รักและชอบ และทำอย่างยั่งยืน
นี่ก็เป็นอีกตัวอย่างของคนบันเทิงที่หันมาทำธุรกิจกับสิ่งที่ชอบและสนใจ และยังแบ่งปันความรู้เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้หันมาแนวคิดแปลกใหม่ และสามารถต่อยอดทำเป็นธุรกิจได้ ซึ่งในอนาคตเราอาจจะเห็นธุรกิจใหม่ๆจากคนทั้งคู่อีกก็ได้