Alibaba ปะทะ JD.com ในงานขายของวันคนโสด
สองร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่บนอินเตอร์เน็ตของจีนได้ปะทะกันในการขายของ ตลาดออนไลน์ ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกในวันคนโสด 11 พฤศจิกายน
Alibaba ถูกกล่าวโดยคู่แข่งที่มีขนาดเล็กกว่าอย่าง JD.com ว่าเป็น “ผู้ค้าปลีกที่ถูกบังคับมา” เพื่อโปรโมทการขายกับร้าน Tmall ของตัวเองโดยเฉพาะ
JD.com ได้ยื่นคำร้องกับอุตสาหกรรมและการพาณิชย์จีน แต่ Alibaba ก็ปฏิเสธข้อกล่าวหานี้โดยอ้างว่าคู่แข่งนั้น “ตกใจกลัวเพราะกำลังจะแพ้”
” พวกเขาไม่สามารถเข้ากับลูกค้าของเราและพ่อค้าได้เนื่องจาก Alibaba ให้บริการประสบการณ์ที่เหนือกว่าสำหรับผู้ใช้ “ Jim Wilkinson , รองประธานอาวุโสด้านธุรกิจองค์กรระหว่างประเทศกล่าว
Wall Street Journal รายงานว่าผู้ค้าปลีกรองเท้าอย่าง Mulinsen ปฏิเสธที่จะโปรโมทงานวันคนโสดของ JD
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า องค์กรการบริหารอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ของจีน ยอมรับ การร้องเรียนและการเตือนผู้ค้าปลีกก่อนวันงานว่า ” ไม่ให้ใช้วิธีปองร้ายทางการตลาดเพื่อที่จะได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแข่งขัน ”