ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับการตัดสินใจของการเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็ก การเลือกธนาคารที่จะสร้างธุรกิจ ด้วยความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ให้กู้เงินที่เหมาะสม เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นว่าธุรกิจของคุณจะสามารถเติบโตและประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมาย การเลือกธนาคารที่มุ่งเน้นในธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางด้วยการนำเสนออย่างเหมาะสมกับความต้องการของผู้ประกอบการ และนอกจากนั้นในมุมของผู้ประกอบการ ต้องการธนาคารที่มีประวัติที่ดีสำหรับการให้บริการลูกค้าที่ดีได้อย่างสมบูรณ์เช่นเดียวกัน
สำหรับบทความนี้ สามารถสร้างความสบายใจในระดับหนึ่ง เพื่อช่วยแบ่งปันส่วนหนึ่งให้คุณสามารถวิเคราะห์ข้อมูลจากการรายงานล่าสุด โดยองค์กร LendEDU ที่เป็นตัวกลางรวบรวมและเปรียบเทียบทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาจากจำนวนข้อเรียกร้องของลูกค้าที่ใช้บริการ ข้อมูลข้อเรียกร้องที่ได้มามีการติดตามโดยสำนักงานการเงินคุ้มครองผู้บริโภค (The Consumer Financial Protection Bureau) หรือ CFPB เป็นหน่วยงานกลางที่สร้างขึ้นในปี 2010 ในการปลุกระดมภาวะถดถอยครั้งใหญ่ในปี 2007-2008 โดยมีวัตถุประสงค์ในการปกป้องชาวอเมริกันในการใช้บริการทางการเงิน เป็นหน่วยงานล่าสุดของรัฐบาลอเมริกา ซึ่งก่อตั้งขึ้นหลังเกิดวิกฤตการเงินรอบล่าสุด
CFPB เริ่มต้นในการติดตามตั้งแต่ เดือนกรกฏาคม ปี 2011 ในการติดตามผู้บริโภคในการร้องเรียนกับธนาคาร ปัจจุบัน CFPB ได้รับข้อมูลการร้องเรียนจากผู้บริโภคมากกว่า 679,000 ของข้อร้องเรียนทางการเงินในจำนวน 3,000 บริษัท
สำหรับปี 2016 องค์กร LendEDU ได้วิเคราะห์ข้อร้องเรียนธนาคาร จำนวน 175,051 ในฐานข้อมูลของ CFPB ระหว่าง วันที่ 1 มกราคม 2016 – วันที่ 10 ธันวาคม 2016 รวมรายงานที่เข้าร่วม 57 สถาบันการเงิน เป็นการรายงานรวมทั้งธนาคารในภูมิภาคและธนาคารขนาดใหญ่ที่หลากหลาย เพราะด้วยขนาดของธนาคารที่แตกต่างกันล้วนมีนัยสำคัญในผลของการรายงาน ด้วยการคำนวณจำนวนเรื่องร้องเรียนเกี่ยวข้องกับค่าเงินฝากที่จัดขึ้นของธนาคาร สำหรับข้อมูลในเรื่องความพึงพอใจในการใช้บริการของธนาคารมากที่สุดนั้น ยังคงมีจำนวนที่ถือว่ายังน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลในการร้องเรียนในปัจจุบัน
เรามาดูผลจาการรายงานในข้อมูลในปี 2016 ที่ผ่านมาว่า ธนาคารที่ดีที่สุดและแย่ที่สุด มีประเด็นนัยยะที่สำคัญใดบ้างเพื่อจะได้นำผลรายงานดังกล่าวมาใช้พิจารณาในการเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างเหมาะสมในปี 2017
ธนาคารที่ดีที่สุด
ผลจากการรายงานนี้ มีเพียงธนาคาร 12 แห่งเท่านั้น ที่ไม่ได้มีการร้องเรียน รวมถึงธนาคาร เช่น the Ozarks, United Bank, Silicon Valley Bank และ Bank of Hope เป็นต้น แต่จากผลรายงานไม่ได้มีการรับประกันว่าลูกค้าจากสถาบันเหล่านี้มีความพึงพอใจมากที่สุด เพียงแต่อาจไม่ได้รับความกระทบมากพอที่จะร้องเรียนนั่นเอง และอีกประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับธนาคาร นั่นคือ ธนาคารที่ไม่มีการร้องเรียน คือ ธนาคารในภูมิภาคที่มีขนาดเล็กทั้งสิ้นนั่นเอง
ธนาคารที่แย่ที่สุด
สำหรับ 10 อันดับของธนาคารที่แย่ที่สุดตามการร้องเรียนของลูกค้ากลับเป็นธนาคารขนาดใหญ่ในอเมริกา เช่น Citigroup , Wells Farg , Bank of America, U.S. Bancorp และ Citizens Financial Group เป็นต้น ธนาคารเหล่านี้เป็นธนาคารที่มีความหลากหลายเป็นสำคัญ แต่ใน 10 อันดับของธนาคารที่แย่ที่สุด เป็นเพียงส่วนหนึ่งของจาก 45 ธนาคาร ซึ่งธนาคารขนาดใหญ่จะอยู่ใน 10 อันดับอย่างเห็นได้ชัดจากข้อมูลการรายงานที่กล่าวมา
วิธีการนำรายงานนี้มาใช้กับธุรกิจของคุณให้เกิดประโยชน์
ถ้าธุรกิจของคุณเกี่ยวเนื่องกับธนาคารในการเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กสำหรับผู้ประกอบการ ให้คุณพิจารณาตรวจสอบธนาคารในภูมิภาคที่ไม่มีการร้องเรียนในภูมิภาคของตนเอง แม้ธนาคารเหล่านี้จะเป็นธนาคารขนาดเล็ก แต่อาจเป็นธนาคารที่สมบูรณ์แบบเหมาะกับธุรกิจของคุณ
ด้วยธนาคารขนาดเล็กในภูมิภาค มีแนวโน้มที่จะปล่อยกู้ให้กับธุรกิจขนาดเล็กมากกว่าธุรกิจขนาดใหญ่ ตามการรายงานของธนาคารกลางสหรัฐฯ จากการศึกษาพบว่าในปี 2015 ธนาคารขนาดเล็กเป็นแหล่งที่มาของเงินทุนร้อยละ 76% ของธุรกิจขนาดเล็ก จากรายงานยังพบว่าร้อยละ 63% ของ microbusinesses และร้อยละ 58% ของการเริ่มต้นธุรกิจมีการรายงานด้านเครดิตสำหรับประสบกาณ์การสร้างความสัมพันธ์ของธุรกิจขนาดเล็กและธนาคารระดับภูมิภาคที่มีชื่อเสียงอาจดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ
สำหรับธนาคารที่มีการร้องเรียนมากที่สุด คุณสามารถใช้รายงานนี้ พิจารณาเพื่อหลีกเลี่ยงธนาคารเหล่านี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณต้องการใช้เวลาในต่อสู้เพื่อการสร้างธุรกิจของคุณกับบริการจากสถาบันการเงิน จึงเป็นสัญญาณเตือนที่ดีให้คุณนำมาพิจารณาในการเลือกสถาบันการเงินในการเริ่มต้นธุรกิจของคุณ
สำหรับการรายงานผลจากการร้องเรียนของกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการของธนาคาร เป็นเสียงสะท้อนกลับให้คุณสามารถนำมาเป็นทางเลือกในการพิจารณาและสรรหาธนาคารเพื่อการเริ่มต้นธุรกิจของคุณ ไม่ต้องเสียเวลาและต้องสะดุดหยุดลงกลางคัน เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าสิ่งสำคัญจากการรายงานการบริการของแต่ละสถาบันทางการเงิน กับธุรกิจขนาดเล็กของคุณนั้น สามารถตอบสนองความต้องการในปัจจุบัน ช่วยให้ธุรกิจเติบโตและพัฒนาต่อไป คุณต้องใช้ข้อมูลเหล่านี้มาร่วมวิเคราะห์ได้อย่างเหมาะสมกับธุรกิจของคุณ