กดเงินจาก ATM ยอดตัดแล้ว แต่ ไม่ได้เงิน ต้องทำยังไง?
เชื่อว่าหลาย ๆ คน ต้องเคยประสบปัญหาการใช้ตู้ ATM ในการกดเงินสดกัน ไม่ว่าจะเครื่องค้างขณะทำรายการ กดเงินแล้วเงินไม่ออก ยิ่งกดยอดเยอะ ๆ แล้วไม่ได้เงินก็ยิ่งใจเสีย แต่ไม่ต้องตกใจไป เพราะนี่อาจจะเป็นเพียงปัญหาความขัดข้องของระบบธนาคารเพียงเท่านั้น ยิ่งเฉพาะช่วงสิ้นเดือน ช่วงเงินเดือนออกที่มีการทำธุรกรรมการเงินเยอะ ๆ ยิ่งมีโอกาสเกิดปัญหานี้เพิ่มขึ้นอีก ซึ่งเราสามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ในเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง ในวันนี้เราจะพามาดูกันว่า กดเงินจาก ATM ยอดตัดแล้ว แต่ ไม่ได้เงิน ต้องทำยังไง?
เปิดขั้นตอน กดเงินจาก ATM ยอดตัดแล้ว แต่ ไม่ได้เงิน ต้องทำยังไง
ขั้นตอนที่ 1: โทรแจ้งปัญหากดเงินกับธนาคาร
หากกดเงินออกมาแล้วยอดเงินตัดไปแล้ว ได้เงินถอนไม่ออก สิ่งแรกที่ต้องทำเลยก็คือตั้งสติ จากนั้นให้โทรแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นกับธนาคารเจ้าของบัญชี ซึ่งอาจจะโทรไปแจ้งกับ Call Center หรือจะไปแจ้งที่สาขาใกล้เคียงของธนาคารนั้นๆก็ได้ เพื่อให้ทางธนาคารช่วยดำเนินการติดตามธุรกรรมหรือแก้ไขข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น ซึ่งธนาคารก็มักจะตรวจสอบข้อมูลการทำธุรกรรม ดังนี้
- ชื่อและนามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อสะดวก
- หมายเลขบัญชี
- หมายเลขบัตร ATM ที่ใช้
- วันที่ เวลา สถานที่ที่ทำธุรกรรมกดเงิน
- ประเภทของการทำรายการ จำนวนเงิน ที่ทำรายการ
- ข้อมูลจำเป็นด้านอื่น ๆ เช่น ใบบันทึกรายการ ภาพหน้าจอ แสดงข้อความปัญหา
เบอร์ติดต่อ Call Center ธนาคาร
- ธนาคารไทยพาณิชย์ เบอร์โทร SCB Call Center 02-777-7777
- ธนาคารกรุงเทพ เบอร์โทร Bualuang Phone 1333 หรือ 02-645-5555
- ธนาคารธนชาต เบอร์โทร 1770
- ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เบอร์โทร 1572
- ธนาคารทหารไทย เบอร์โทร TMB Phone Banking 1558
- ธนาคารออมสิน เบอร์โทร GSB Hotline 1115
- ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เบอร์โทร 02-555-0555
- ธนาคารเกียรตินาคิน เบอร์โทร KK Contact Center 02 165 5555
- ธนาคารทิสโก้ เบอร์โทร 02-633-6000
- ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เบอร์โทร CIMB Thai Care Center 02-626-7777
- ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เบอร์โทร LH Bank Contact Center 02-359-0000
- ธนาคารอิสลาม แห่งประเทศไทย เบอร์โทร iBank Call Center 1302
- ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) เบอร์โทรสำนักงานใหญ่ 02-629-5588
- ธนาคารยูโอบี เบอร์โทร ศูนย์บริการลูกค้า 02-285-1555
- ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เบอร์โทร Citi Phone Banking 1588
ขั้นตอนที่ 2: ธนาคารรับแจ้งปัญหา และตรวจสอบธุรกรรม
หลังจากโทรแจ้งปัญหากับธนาคาร ธนาคารจะรับข้อมูล และทำการติดตามตรวจสอบปัญหาตามข้แมูลุรกรรมว่าเกิดจากอะไร จะดำเนินการแก้ไขยังไงได้บ้าง
ขั้นตอนที่ 3: ธนาคารติดต่อกลับ แจ้งผลการทำธุรกรรม
หลังจากทำการแจ้งปัญหาตามข้อ 2 แล้วธนาคารจะติดต่อกลับมาตามระยะเวลาที่ธนาคารแจ้งหากตรวจสอบแล้วพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากความขัดข้องของระบบของธนาคาร หรือเครื่อง ATM ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้เป็นปกติ ทางธนาคารก็จะดำเนินการคืนเงินจำนวนนั้นที่ได้หักไปจากบัญชี โดยโอนคืนเข้าบัญชีผู้ถอนเงิน ซึ่งโดยปกติแล้ว จะได้รับคืนช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับนโยบายของธนาคารนั้น ๆ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะใช้เวลาประมาณ 5-7 วัน
สำหรับใครที่ประสบปัญหาดังกล่าว ไม่ต้องตกใจไปเพียงทำตาม 3 ขั้นตอนกดเงินจาก ATM ยอดตัดแล้ว แต่ไม่ได้เงิน ต้องทำยังไง ซึ่งโดยทั่วไปแล้วถ้าหากเป็นความผิดพลาดของทางระบบธนาคาร หรือตู้ ATM เอง ไม่ต้องกังวลเลย เพราะเราจะได้เงินคืนแน่นอน อาจจะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับการดำเนินการของแต่ละธนาคารเท่านั้นเอง