โรงแรม/ร้านอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยว
01 ช่องทางการลงทะเบียนสามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางไหนบ้าง และจำกัดจำนวนผู้ลงทะเบียนหรือไม่
ประชาชนและร้านค้า สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เท่านั้น ไม่จำกัดจำนวนผู้ลงทะเบียน
เปิดเทคนิควิธีลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” เริ่ม 15 ก.ค. 2563 นี้
02 จะตรวจสอบผลการลงทะเบียนอย่างไรและทำการแจ้งผลผ่านช่องทางไหน หากไม่มี e-mail สามารถลงทะเบียนได้ไหม
สามารถตรวจสอบผลการลงทะเบียนได้จาก sms ระบบจะส่ง sms แจ้งผลจากชื่อผู้ส่ง “TTogether” แจ้งไปยังเบอร์ที่รับรหัส OTP
03 การใช้สิทธิสามารถใช้สิทธิได้ทุกจังหวัดยกเว้นจังหวัดตามทะเบียนบ้านใช่หรือไม่
ประชาชนที่ลงทะเบียนรับสิทธิเรียบร้อย สามารถเดินทางท่องเที่ยวทุกจังหวัด ยกเว้นจังหวัดตามทะเบียนบ้านตนเอง
04 สิทธิส่วนลดค่าที่พัก (40%) และสิทธิใช้จ่ายซื้อของจากร้านอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยว(600 บาท/วัน) มีกำหนดระยะเวลาหรือไม่ว่าหมดอายุภายในกี่วัน
บัตรกำนัลส่วนลดโรงแรมและอาหาร/สถานที่ท่องเที่ยวจะมีอายุการใช้งานถึง 23.59น. ของวันที่จอง เช็คเอ้าท์ ที่พัก
05 สิทธิต่อประชาชน 1 คน สามารถจองห้องพักได้ครั้งละกี่ห้อง มีจำกัดหรือไม่
ประชาชนมีสิทธิ 1 คนต่อ 5 ห้อง/คืน ซึ่งสามารถจองกี่ครั้งก็ได้ แต่ใช้สิทธิส่วนลดห้องพักได้ไม่เกิน 5 ห้องคืน
06 สิทธิใช้จ่ายซื้อของจากร้านค้า (600 บาท/วัน)สามารถกดออกมาเป็นเงินสดหรือโอนเข้าบัญชีได้หรือไม่
บัตรกำนัลส่วนลดอาหารไม่สามารถโอนออกหรือใช้เป็นเงินสดได้
07 กรณีประชาชนผู้เข้าร่วมโครงการ จ่ายชำระค่าจองที่พัก (60%) แล้วมีการยกเลิกการจอง จะต้องแจ้งอะไรกับทางภาครัฐหรือไม่ สิทธิยังคงไปใช้จองที่ใหม่ได้อีกหรือไม่
ตามเงื่อนไขของโครงการ เมื่อทำการจองที่พักและชำระเงินส่วน 60% แล้วจะไม่สามารถยกเลิกและเปลี่ยนการจองได้
08 ประชาชนที่ได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการฯจะสามารถจองโรงแรมผ่านช่องทางใดได้บ้าง
- Online Travel Agency (OTA) ได้แก่ Agoda, Traveloka
- Website โรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ (ถ้ามี)
- เราเที่ยวด้วยกัน.comโดยไปที่ค้นหากิจการโรงแรม
- ช่องทางติดต่ออื่นๆที่โรงแรมมี เช่น Line, Facebook, เบอร์โทรศัพท์
ตั๋วเครื่องบิน
01 ประชาชนสามารถรับเงินสนับสนุนตั๋วเครื่องบินได้ผ่านช่องทางใด และสามารถตรวจสอบสถานะได้จากทางไหน
เงินสนับสนุนที่ได้รับการอนุมัติทั้งหมดจะถูกโอนเป็น cashback เข้า G-wallet บนแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ของประชาชนที่จองโรงแรมผ่านโครงการและเข้ามากรอกข้อมูลเพื่อขอรับเงินสนับสนุน ทุกๆวันที่ 15 และ 30 ของเดือน โดยประชาชนสามารถ log-in เข้ามาตรวจสอบสถานะการขอรับเงินคืนได้บนเว็บไซต์ที่กรอกยื่นคำขอเงินสนับสนุนบน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com
02 สามารถทำการจองตั๋วเครื่องบินก่อนจองโรงแรมที่พักได้หรือไม่
ประชาชนสามารถจองตั๋วเครื่องบินได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. 2563 โดยไม่จำเป็นต้องจองโรงแรมก่อน ทั้งนี้การขอรับเงินสนับสนุนได้ ต้องทำการจองและเข้าพักโรงแรมตามเงื่อนไขโครงการและมีการเดินทางและเข้าพักจริง
03 กรณีประชาชนเดินทาง 3 ท่านใน booking เที่ยวบินเดียวกันจะสามารถขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินได้กี่สิทธิ และผู้โดยสารทั้งหมดต้องลงทะเบียนในโครงการหรือไม่
ประชาชนที่ทำการจองโรงแรมผ่านโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน สำเร็จ มีสิทธิในการได้รับเงินสนับสนุน 2 ผู้โดยสารต่อ 1 ห้องโรงแรมที่จองผ่านโครงการ ดังนั้นในกรณีนี้ หากมีการจองโรงแรมมากกว่า 1 ห้อง จะสามารถขอรับสิทธิเงินสนับสนุนได้มากกว่า 2 ผู้โดยสาร โดยผู้ที่จองโรงแรมและเข้ามากรอกยื่นคำขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินเท่านั้นที่ต้องเป็นผู้ที่ลงทะเบียนโครงการสำเร็จ ผู้โดยสารอีกสองท่านไม่ต้องทำการลงทะเบียน แต่จะต้องมีการเดินทางจริง
04 กรณีขาไป เดินทางจาก กรุงเทพ – ลำปาง ขากลับเดินทางจาก เชียงใหม่ – กรุงเทพ ได้หรือไม่ และได้สิทธิอย่างไร
การตรวจสอบเงื่อนไขการรับเงินสนับสนุนจะตรวจสอบจาก จังหวัดที่เครื่องลง (ขาไป) จังหวัดของโรงแรมที่เข้าพักที่จองผ่านโครงการ และจังหวัดที่เครื่องขึ้น (ขากลับ) โดยทั้งหมดต้องอยู่ในภาคเดียวกัน จึงจะถือว่าผ่านเงื่อนไข
05 ผู้ที่เข้าไปกรอกยื่นคำขอสนับสนุนเงินค่าตั๋วเครื่องบินต้องเป็นรายเดียวกับคนที่ใช้สิทธิจองโรงแรมหรือไม่
ประชาชนที่เข้าไปกรอกคำขอรับเงินสนับสนุนจากสายการบินต้องเป็นผู้จองโรงแรมในโครงการนี้เท่านั้น
06 การกรอกข้อมูลเพื่อขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน จะต้องทำก่อนการ check in โรงแรมหรือไม่
ประชาชนต้องทำการ check-in และ check-out ให้เรียบร้อยก่อนจึงจะเข้ามากรอกข้อมูลเพื่อขอรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินใน website ได้
07 กรณีที่จองตั๋วเที่ยวบินเดินทาง วันที่ 30 ต.ค. – 2 พ.ย. 2563 (ซึ่งเกินระยะเวลาโครงการ) สามารถได้สิทธิส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน ทั้งขาไปและกลับหรือไม่
เนื่องจากโครงการจะสิ้นสุด 31 ต.ค. 2563 ดังนั้น การเดินทางไปและกลับจะต้องอยู่ภายในระยะเวลาโครงการเท่านั้น ในกรณีนี้จึงจะไม่สามารถขอรับสิทธิเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินได้
08 ลูกค้าจะทราบได้ผ่านช่องทางใดว่าสิทธิตั๋วเครื่องบินเต็มแล้วหรือยัง มีแสดงสิทธิคงเหลือให้ทราบหรือไม่
ประชาชนสามารถตรวจสอบสิทธิคงเหลือได้ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com
09 หากประชาชนทำการจองตั๋วเครื่องบินสำเร็จ เข้าพักในโรงแรมตามเงื่อนไข แต่ไม่ได้เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว จะได้รับเงินสนับสนุนตั๋วเครื่องบินหรือไม่
เงินสนับสนุนจะได้รับการอนุมัติและโอนเข้า G-wallet ต่อเมื่อตรวจสอบได้ว่า มีการเดินทางจริง ดังนั้นกรณีนี้ จะไม่สามารถได้รับเงินสนับสนุนค่าตั๋ว
10 กรณีมีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินและวันเดินทาง ทำให้ไม่สามารถเดินทางภายใน 5 วันก่อน หรือหลังจากวัน check-in หรือ check-out โรงแรมได้ ยังสามารถขอรับเงินสนับสนุนได้หรือไม่
ไม่ได้ เนื่องจากตามเงื่อนไขโครงการฯ วันที่เดินทางไปหรือกลับ ต้องไม่ห่างจากวัน check-in หรือ check-out โรงแรมที่จองผ่านโครงการไม่เกิน 5 วัน
ข้อมูลจาก https://www.เราเที่ยวด้วยกัน.com/faq