1. มีมนุษย์สัมพันธ์
ถ้าหากว่ามีตอนที่เพื่อนร่วมงานไม่คุยกับคุณหรือว่าไม่สามารถเข้ากับเพื่อนได้ในที่ทำงานนั้นจะต้องคิดหน่อยแล้วล่ะว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้ามันเป็นอย่างที่เค้าว่ากันจริงๆ คุณก็ควรมีการพิจารณาตัวเอง และแก้ไขปรับปรุง เพราะมนุษย์เราเป็นสัตว์สังคม ไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ อย่างไรซะกันร่วมงานกับผู้อื่นก็ควรที่จะสร้างมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เพื่อให้ ชีวิตการทำงาน เป็นไปอย่างราบรื่นและมีความสุขที่สุดด้วยนั่นเอง
2. การทำงานเป็นทีม
คุณลองสังเกตว่าคุณสามารถทำงานเป็นทีมนั้นได้ดีมากแค่ไหน หรือว่าจะต้องทำงานคนเดียวถึงจะดีกว่า ในอนาคตนั้นการรับคนเข้าทำงานจะรับคนที่สามารถเข้ากับคนอื่นได้ดี หรือเน้นคนที่ทำงานได้เป็นทีมมากกว่าที่จะทำงานคนเดียวอีกนะ เพราะฉะนั้นแล้วคุณควรที่จะฝึกการทำงานแบบเป็นทีมให้มากที่สุด ซึ่งสิ่งที่สำคัญในการทำงานร่วมกันเป็นทีมก็คือการรับฟังความคิดเห็นของกันและกันนั่นเอง
3. การสร้างข้อตกลงในการทำงาน
ไม่ว่าจะทำงานอะไรก็แล้วแต่ ถ้าหากว่ามีการแบ่งหน้าที่ให้กับคุณแล้ว คุณก็จะต้องทำมีความรับผิดชอบ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทำตามสิ่งที่คุณรับปากกับคนอื่นไว้ให้ได้ แต่ถ้าหากว่าจะต้องมีการส่งงานล่าช้าหรือว่าเกิดเหตุสุดวิสัยอะไรขึ้นคุณก็จะต้องแจ้งล่วงหน้าให้กับคนที่คุณรับปากเอาไว้ เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกที่ย่ำแย่ต่อกันนั่นเอง
4. เป็นตัวของตัวเอง
การมีความมั่นใจในตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่ดีเพราะไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตามจะต้องอาศัยความมั่นใจในตัวเองใช่ไหมล่ะ? แต่เราก็ควรจะมั่นใจในทางที่ถูกที่ควร และมีกาลเทศะ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วล่ะก็คุณอาจจะกลายเป็นคนที่ไม่รู้จักมารยาทก็ได้ เพราะฉะนั้นแล้วเพื่อการทำงานที่ดี เรามาสร้างความเป็นตัวของตัวเองกันดีกว่า
5. การอยู่คนเดียว
มันก็จริงอยู่บางครั้งคุณจะต้องอยู่คนเดียวเพื่อทบทวนอะไรบางอย่าง แต่อย่าทำตัวไม่แคร์ใครเลย หรือว่าไม่รู้จักใครเลยเพราะสุกท้ายแล้วคุณอาจจะกลายเป็นคนที่คนที่อื่นมองข้ามหรือเป็นคนที่ถูกลืม และอย่าเป็นคนที่เครียดกับอะไรง่ายๆ ใช้ชีวิตให้สนุกกับเพื่อนฝูงดีกว่า6. การทำธุระส่วนตัว
ในการทำธุระส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่คุณไม่ควรนำมันมาทำในที่ทำงานเด็ดขาดเพราะการที่คุณจะเอาเรื่องส่วนตัวมาปนกับเรื่องงานนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควร อย่างเช่นเบอร์โทรศัพท์ก็ควรเอาไว้ติดต่อเรื่องงานเท่านั้นไม่ควรเอามาติดต่อเรื่องแฟน หรือเรื่องที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับงานนั่นเอง
7. การมีความรัก
มันอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีนักถ้าหากว่าคนอื่นมองคุณว่ามาสร้างเรื่องราวแห่งความรักในที่ทำงาน แทนที่จะทำงานกันมากกว่า โดยเฉพาะคนที่ทำงานในที่เดียวกันนั้นจะมีความเสี่ยงในการถูกว่าร้าย และอาจจะเป็นการทำลายอนาคตของคุณเองด้วย
8. จะต้องมีเป้าหมาย
ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็แล้วแต่นั้นเป้าหมายเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะถ้าคุณมีเป้าหมายคุณก็จะสามารถเดินทางไปได้เร็ว และสำเร็จได้ง่ายกว่าคนที่ไม่มีอะไรในหัวสมองเลย เมื่อถึงเวลาคุณก็จะต้องทำมันให้จริงจัง และคุณจะได้โอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิต
9. บุคลิกภาพที่ดี
เค้าบอกกันว่าไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ซึ่งการแต่งตัวของเรานั้นเป็นองค์ประกอบอย่างหนึ่งที่จะทำให้หลายคนมั่นใจ และเชื่อมั่นในตัวของเรา และอย่าแต่งให้เกินงามเพราะมันจะดูไม่สุภาพซะมากกว่า โดยเฉพาะในที่ทำงานควรจะดูมีภูมิฐานมาก ชุดทำงานจะต้องได้มาตรฐานและเป็นไปตามความเหมาะสม แค่นี้ก็จะทำให้คุณดูน่าเชื่อถือขึ้นมาเป็นอย่างมากแล้วล่ะ
10. หัวหน้า
ถึงแม้ว่าคุณจะสนิทกับหัวหน้ามากแค่ไหนก็ตาม บางทีคุณอาจจะทำตัวไม่น่าเคารพออกไป อย่างเช่นการเล่นกับเจ้านายเกินงาม ซึ่งการให้เกียรตินั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะฉะนั้นคุณก็ควรจะให้เกียรติกับหัวหน้าของคุณทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นต่อหน้าหรือลับหลังก็ตาม เพราะหากคุณไม่ให้เกียรติ และแอบมานินทาเจ้านายของคุณบ่อยๆคุณก็อาจจะโดนไล่ออกจากการทำงานโดยไม่รู้ตัวก็ได้นะ
11. การนินทาว่าร้าย
อย่าไปอยู่ในกลุ่มนินทาของคนในที่ทำงานของคุณเด็ดขาด เพราะสุกท้ายคุณอาจจะได้กลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด หรือกลายเป็นคนที่ไม่ดีไปเลย แล้วอย่าคิดว่าคนที่เอาเรื่องของคนอื่นมานินทาให้คุณฟังนั้นเค้าจะไม่เอาเรื่องของคุณไปนินทาต่อ เพราะไม่มีใครไว้ใจได้ในวงนิทา ดังนั้นแล้วพยายามอยู่กับตัวของคุณเองจะดีที่สุด ถึงแม้ว่าเราจะต้องสร้างมิตรสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานไว้แค่ไหน แต่ก็ควรละเว้นในเรื่องของการนินทาสักหน่อยนะ เพราะมันคงไม่ดีต่อตัวคุณแน่
12. การมีความคิดสร้างสรรค์
ในการทำงานให้สำเร็จนั้น การมีความคิดสร้างสรรค์ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก แล้วถ้าใครมีความคิดสร้างสรรค์อยู่เสมอก็จะหาทางออก แล้วก็หาทางให้กับงานของตัวเองได้เสมอ อีกทั้งการกล้าพูดกล้าแสดงออกก็จะเป็นผลดีกับตัวของคุณเองด้วย